.
.

.

Xa Quê


Mình xa Vĩnh Bảo thân yêu đã hơn 7 năm rồi. Mình sống và làm việc tại TP.HCM. Ở nơi đây rất xa, cuộc sống lúc nào cũng tấp nập, xô bồ không giống như ở quê mình. Vùng quê rất yên bình con người thì lúc nào cũng nhiệt tình, nhân hậu.


Ở trong này mỗi lần chỉ cần nghe thấy ai đó nhắc đến tên Hải Phòng chứ đứng nói tới tên Vĩnh Bảo thì mình đã cố gắng nhỏng tai nghe coi họ nói gì. Nhất là đi ra đường thấy ai đó đi biển số xe 16 là cố gắng lao tới coi họ mặt mũi thế nào. Tròn hay méo, già hay trẻ, đẹp hay xấu…. Nói chung chẳng để làm gì chỉ để nhìn thôi.

Đi học nghe bạn bè hỏi quê ở đâu. Sợ nói Vĩnh Bảo họ không biết mình trả lời: Hải Phòng. Họ lại hỏi tiếp thế có biết Vĩnh Bảo không có cây thuốc lào nổi tiếng lắm.

Hiiiiiiiiiiii……. Chỉ chờ có dịp đó thôi là mình nói liên khúc trời mưa luôn. Giới thiệu đủ thứ, tả đủ kiêu: Cây thuốc lào nó thế nào? Lá nó to bằng đâu? họ trồng nó ở đâu? Đất nào sẽ cho ra sản phẩm ngon…. Ôi trời! Đủ thứ luôn. Mình ba hoa đủ thứ luôn giống như mình là lão nông tri điền thâm niên với nghề trồng thuốc lào mấy chục năm thì phải.

Nói chung là quê mình tuy không có những toà nhà cao chọc trời, không có ồn ào nhưng nó rất yên bình, yên cả, cho ta cảm giác thoải mái thư giãn.

hoami_riurit_2005

Đây là những dòng xúc cảm, tâm sự của hoami_riurit_2005 trong những ngày tháng xa quê. Còn bạn, cảm xúc của bạn thế nào, hãy nói cho chúng tôi biết, và cảm nhận về bài viết của hoami ra sao, vào đây cùng bàn luận, bạn nhé.

http://forum.vinhbaoclub.com/showthread.php?4138

Bình luận

lượt bình luận

Bạn chấm mấy "sao" cho bài viết này?

  • Total Score 0%
User rating: 0.00% ( 0
votes )


Bài viết liên quan