.
.

.

Tôi yêu quê tôi!


Hải Phòng quê mình đẹp nhỉ? Cứ mùa hè đến là mình lại thấy yêu Hải Phòng mình, thế mới lạ chứ? Có lẽ vì mình yêu sắc đỏ của hoa phượng. Nhưng có lẽ mình yêu quê hương Vĩnh Bảo của mình nhiều hơn. Là một trong những huyện ngoại thành Hải Phòng nhưng Vĩnh Bảo có nhiều bản sắc riêng lắm. Là lễ hội múa rối của Đồng Minh, hội pháo đất ở Tân Liên,…nhiều lắm, bạn hãy thử về quê hương tôi một lần, tôi đảm bảo bạn sẽ ko quên được đâu.


Đồng Minh quê mình từ xưa vốn là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và là đất học, cùng với đất học Trạng Trình, quê mình sinh ra nhiều người con tài giỏi lắm. Còn là nơi sinh ra những con người cần cù, chịu khó. Lãm lũ là thế nhưng trong mỗi người luôn có ý chí vươn lên, đó là điều đáng quý trong cuộc sống. Tôi xa quê hương lên thành phố học được một thời gian không phải là ngắn. Tôi còn nhớ như in ngày đầu tiên tôi khăn gói quần áo ra thành phố, cái cảm giác xa lạ, không một người thân, người quen. Tôi và nhỏ bạn tự nhiên rơi lệ, phải chăng đó là những giọt nước mắt của những đứa trẻ chập chững bước vào một cuộc sống mới? Hay phải chăng đó là vì nỗi nhớ nhà, xa quê hương – nơi tôi sinh ra và lớn lên? Có lẽ là vì cả hai. Mỗi lần về quê là mỗi lần quê hương thay mới. Nhiều công trình xây dựng mọc lên, nhiều khu công nghiệp được xây mới. Nhưng vẫn là hương thơm quen thuộc của miền quê, của cánh đồng thửng cánh cò bay. Chỉ có thể tìm lại được cảm giác thư giãn đến thế, chỉ có thể tìm được bầu không khí trong lành đến thế ở quê tôi, quê hương Đồng Minh, Vĩnh Bảo. Cái cảm giác mà ở thành phố bon chen, nhộn nhịp không bao giờ có được. Tôi nhớ mùi thơm của những cây lúa đang trổ bông, mùi thơm của những mẻ thuốc lào trong nắng mới…nhiều lắm mà có khi tôi ko thể diễn tả được.


Hãy về Vĩnh Bảo quê tôi, bạn sẽ thấy những gì tôi nói là sự thật. Nói thế nào nhỉ? Tự nhiên trong tôi có cái cảm giác lạ lắm, viết lên mấy dòng tâm sự về quê hương tôi, thấy nhớ nhà quá! Tôi yêu quê tôi!

Một bài dự thi của thành viên tatagiang Trong cuộc Thi “Cảm xúc Vĩnh Bảo trong tôi

Đưa ra ý kiến bình luận của bạn về bài viết tại

http://forum.vinhbaoclub.com/showthread.php?5922


Bình luận

lượt bình luận

Bạn chấm mấy "sao" cho bài viết này?

  • Total Score 0%
User rating: 0.00% ( 0
votes )