.
.

.

Triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT


images940615_2_tai_nan

Đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông

Huyện Vĩnh Bảo có 30 xã, thị trấn với 2 tuyến QL10 và 37 chạy qua nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất TTATGT và TNGT. Để đảm bảo ATGT, giảm thiểu TNGT trên địa bàn, thời gian qua, UBND huyện Vĩnh Bảo đã tập trung chỉ đạo các ban ngành, tổ chức, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp sát hợp, hiệu quả.

Trong năm 2013, huyện đoàn Vĩnh Bảo đã phối hợp với Hội cựu chiến binh huyện thực hiện mô hình “Hướng dẫn giao thông trên QL10, qua đó đã huy động 16 đội tình nguyện thuộc 12 xã, thị trấn; tổ chức 12 đợt ra quân, thu hút 720 lượt tình nguyện viên tham gia hướng dẫn giao thông tại nút giao cắt giữa QL10 với đường vào các xã, mỗi tháng 2 ngày. Với mô hình “Đảm bảo trật tự hành lang ATGT trên tuyến QL10”, Ban ATGT và Hội Cựu chiến binh huyện đã tổ chức xây dựng 62 đoạn đường tự quản ở 30 xã, thị trấn, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn trật tự hành lang ATGT.

Cùng với đó, Huyện đoàn còn phối hợp với Phòng GD&ĐT thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, duy trì 21 “Cổng trường ATGT” tiêu biểu như: THTP Nguyễn Khuyến, Tô Hiệu, Vĩnh Bảo, Cộng Hiền, Nguyễn Bỉnh Khiêm, tiểu học thị trấn… với 235 tình nguyện viên là đoàn viên. Hội phụ nữ huyện cũng duy trì mô hình “Gia đình phụ nữ với ATGT”, “Tổ phụ nữ đội mũ đạt chuẩn cho trẻ em khi đi xe máy” và đảm nhận 133 tuyến đường giao thông tự quản. Trong thời gian qua, Hội Nông dân huyện đã triển khai 48 tuyến đường tự quản. Huyện đoàn Vĩnh Bảo còn phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng triển khai thực hiện mô hình “Bến đò ngang an toàn” tại thôn Lộ Đông, xã Vĩnh Long và bến đò Hiệp Hòa, xã Hiệp Hòa, đã tổ chức tập huấn Luật ATGT đường thủy nội địa cho trên 100 cán bộ, đoàn viên cùng chủ phương tiện các bến đò ngang do huyện quản lý. Tổ chức trao 60 áo phao cứu sinh và dụng cụ nổi cá nhân, cấp phát 2.000 tờ rơi và xây dựng nhà chờ cho khách tại bến đò thôn Giông, xã Hiệp Hòa.

Hưởng ứng kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT năm 2014 của Ban ATGT huyện, Hội phụ nữ, Huyện đoàn Vĩnh Bảo tiếp tục thực hiện các mô hình đã có và cụ thể hóa một số mô hình mới như: mô hình “Tổ phụ nữ đội mũ đạt chuẩn cho trẻ em khi đi xe máy”, “Gia đình trẻ thực hiện ATGT”, “Các tuyến đường tự quản”.

Đồng chí Vũ Văn Tuân, Phó trưởng CAH Vĩnh Bảo, cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai có hiệu quả các mô hình, công tác tuần tra, kiểm soát được tăng cường. Vì vậy, 3 tháng đầu năm tình trạng ATGT trên địa bàn huyện có chuyển biến rõ nét, tình trạng người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm giảm, không có tình trạng chở 3, đánh võng trên đường. CAH đã xử phạt 360 trường hợp với số tiền 130 triệu đồng. Hiện lực lượng công an gặp khó khăn trong xử lý vi phạm vì không có máy bắn tốc độ.

TRUNG KIÊN  (anhp)                              

Bình luận

lượt bình luận

Bạn chấm mấy "sao" cho bài viết này?

  • Total Score 0%
User rating: 0.00% ( 0
votes )