.
.

.

Kế hoạch giúp đỡ em Vũ Thị Lan thôn Trúc Hiệp, xã Hiệp Hòa


Các anh/chị và các bạn thân mến, theo như kế hoạch đã định, chủ nhật vừa qua đoàn khảo sát nhóm VBC đã có mặt tại xóm 2 thôn Trúc Hiệp xã Hiệp Hòa huyện Vĩnh Bảo để thăm hỏi và tìm hiểu về hoàn cảnh của em Vũ Thị Lan. Sau đây mình xin tóm tắt kết quả để mọi người được biết chi tiết.
1. Về hoàn cảnh gia đình
Theo tìm hiểu thực tế, gia đình em thuộc diện thuần nông, còn cả bố mẹ (còn trẻ) và 2 chị nên kinh tế không đến nỗi quá khó khăn. Bố mẹ đều là nông dân, bố đi phụ hồ để kiếm thêm thu nhập. Vì thế, dù gia đình không được khá giả nhưng không đến nỗi thiếu ăn. Tuy nhiên với việc con gái út (bé Lan) mang bệnh bẩm sinh nên việc chạy chữa cho con rất tốn kém vượt ngoài khả năng của gia đình. Được biết gia đình đã nhiều lần đưa bé đi khám bệnh ở nhiều nơi khác nhau, kể cả viện Nhi trung ương nhưng chưa có kết quả khả quan, một phần vì bệnh của em khá phức tạp, phần nữa gì gia đình không đủ điều kiện kinh tế.

Be Lan

2. Về em Lan
Theo chúng tôi tìm hiểu, em Lan bị tật mắt bẩm sinh. Ngay sau khi em chào đời (mẹ em bị vỡ ối) đã phải nằm cấp cứu 3 ngày tại địa phương trước khi chuyển tuyến. Dù đã cứu được em, nhưng di chứng để lại là em bị tật mắt vĩnh viễn. Do không có hiểu biết về chuyên khoa mắt nên chúng tôi không thể xác định chính xác mắt em bị những tật gì nhưng theo chia sẻ của gia đình, mắt em bị cùng nhiều tật khác nhau: vôi hóa thủy tinh thể, lồi võng mạc, co giật liên tục… Từ nhỏ, gia đình đã nhiều lần đưa em đi điều trị nhưng chưa có kết quả tích cực.
Đến tuổi đi học, đáng lẽ em phải theo lớp học dành cho người khiếm thị nhưng vì thương con, gia đình kiến trì xin cho em được theo học tại địa phương cùng bạn bè cùng lứa. Nhà trường và địa phương đã hết sức tạo điều kiện cho em theo học với nhiều ưu tiên đặc biệt: chỗ ngồi, bài tập riêng.. vì cảm động trước quyết tâm và tinh thần hiếu học của em. Hiện tại em đã học hết lớp 3, gia đình rất mong muốn đưa em đi điều trị lần nữa trước khi bước vào năm học mới.
Theo quan sát của chúng tôi khi tiếp xúc với em, mắt em có vẻ lồi hơn so với bình thường và co giật 1 bên liên tục.
“- Em đọc, viết có nhìn rõ chữ không?
– Khi ghé sát mắt vào, em chỉ nhìn thấy mờ mờ thôi ạ
– Bình thường Lan làm được những việc gì để giúp đỡ mẹ?
– Em quét sân quét nhà, nấu cơm, nhưng em chỉ thấy mờ mờ nên không làm được nhiều..”
Chia sẻ với nhóm chúng tôi, mẹ, chú và ông của em cho biết: Nhìn con ham học mà thiệt thòi số phận, gia đình rất xót xa và dù đã nỗ lực rất nhiều để bù đắp cho con nhưng do điều kiện kinh tế và do bệnh của em quá nặng nên nhiều lúc chỉ khóc thương con.
————————-
Trên đây là những ghi nhận của nhóm khảo sát thực tế tại gia đình em Lan. Qua kết quả này có thể nhìn nhận đây là 1 trường hợp thương tâm cần được chia sẻ và giúp đỡ. Chúng ta không thể khẳng định có thể chữa được khỏi hoàn toàn bệnh tật cho em vì bệnh của em quá nặng nhưng để em và gia đình có thêm hi vọng, thêm nghị lực vượt qua qua khó khăn này, chúng ta rất cần những đóng góp, ủng hộ và những lời động viên chia sẻ tới em và gia đình. Thay mặt cho BQT VBC, chúng tôi chính thức phát động quyên góp ủng hộ từ các thành viên trong và ngoài VBC, các tổ chức, bạn bè khắp nơi để giúp gia đình em Lan vượt qua khó khăn này. Các thành viên ở Vĩnh Bảo có thời gian có thể trực tiếp đến động viên em và gia đình hoặc qua phụ huynh của em: 0985543663 (chú Ngần, cô Chiều).
Những đóng góp của các bạn xin gửi về qua một trong các địa chỉ:
+ Tại Hà Nội: Trần Anh Đức : 0904 133 732
+ Tại Hải Phòng: Cao Ngọc Lan: 0977385586
hoặc chuyển vào tài khoản:
STK ngân hàng Vietcombank: 0031001173834
Chủ TK: Đỗ Văn Hiếu (0936783599 – 01699063102

Tham khảo thêm tại: Bài viết
Tất cả các đóng góp của các bạn sẽ được công khai, tổng hợp và chuyển hoàn toàn đến gia đình em

Đỗ Hiếu

Bình luận

lượt bình luận

Bạn chấm mấy "sao" cho bài viết này?

  • Total Score 0%
User rating: 50.00% ( 2
votes )