.
.

.

VinhBaoClub – Đồng hành cùng Giờ Trái Đất


Giờ Trái Đất

“Ngoài việc tắt đèn trong Giờ Trái đất, bạn còn có thể làm gì để tạo ra sự thay đổi cho mái nhà chung của chúng ta ?” – Đây là lời kêu gọi đầy thách thức nhưng cũng vô cùng truyền cảm mà nhà tổ chức Giờ Trái đất năm nay muốn gửi tới công dân toàn cầu. Còn 64 ngày là đến sự kiện “tắt đèn” thường niên, chiến dịch Giờ Trái đất 2011 đang chuẩn bị vinh danh một cộng đồng đang ngày một lớn mạnh với những cam kết hành động vì môi trường không chỉ trong một giờ.

Khởi nguồn từ ý tưởng Giờ Trái đất chỉ thực hiện ở một thành phố vào năm 2007, năm nay chiến dịch này đã trở thành một hoạt động toàn cầu, khi hàng trăm triệu người trên khắp các lục địa cùng tham gia để khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Được truyền cảm hứng bởi hàng trăm nghìn câu chuyện của những người không dừng lại ở hành động tắt đèn trong một giờ, chiến dịch năm nay sẽ kêu gọi từng cá nhân, từng doanh nghiệp và từng chính phủ trên thế giới nỗ lực hơn nữa qua những cam kết hành động lâu dài để bảo vệ môi trường.

Giờ Trái đất 2011 kêu gọi cả thế giới cùng nhau:

Tắt đèn trong một giờ vào Giờ Trái đất, bắt đầu từ 8.30 tối thứ Bảy ngày 26, tháng Ba, năm 2011, và cùng với công dân toàn cầu tôn vinh hành động này của mình
Đăng ký và chia sẻ những hành động của mình trên trang web chính thức: earthhour.org.
Tiếp tục hành động sau Giờ Trái đất.
Ông Andy Ridley, người đồng sáng lập chiến dịch, Giám đốc Điều hành Giờ Trái đất cho biết: “Sự lớn mạnh nhanh chóng của Giờ Trái đất trong bốn năm qua đã chứng tỏ rằng hàng trăm triệu người muốn nỗ lực hơn nữa để bảo vệ hành tinh của chúng ta. Dù đó là việc một em học sinh tạo ra sự thay đổi trong phòng học của mình, hay là việc một vị tổng thống thay đổi cả một quốc gia, mỗi người dân, mỗi tổ chức, mỗi chính phủ ở bất cứ nơi đâu đều được mời tham gia tắt đèn trong Giờ Trái đất 2011 cùng với những cam kết hành động lâu dài.”
Trong thời gian tới, trang web chính thức của Giờ Trái Đất earthhour.org sẽ mở một diễn đàn khuyến khích công dân toàn cầu chia sẻ những gì họ đang làm hoặc dự định sẽ làm nhằm mang đến sự thay đổi cho môi trường. Không quan trọng đó là hành động lớn hay nhỏ, việc chúng ta cùng nhau hành động mới là quan trọng.

Giờ Trái đất năm 2010 đánh dấu một hành động tự nguyện lớn nhất vì môi trường trong lịch sử với sự tham gia của 128 quốc gia với hơn 4.500 thành phố trên toàn thế giới. Giờ Trái Đất 2011 sẽ tiếp tục chứng kiến hàng trăm triệu người trên khắp các châu lục cùng nhau gắn kết trong một cam kết không hề viễn tưởng đối với hành tinh này.

Chúng ta đang đếm ngược đến ngày Giờ Trái đất 2011. Những năm trước, chúng ta đã được chứng kiến các biểu tượng nổi tiếng trên thế giới như Tử Cấm Thành, Tháp Eiffel, Cung điện Buckingham, Cầu Cổng vàng,Núi Table, Bức tượng Chúa cứu thế và Nhà hát Opera Sydney đãđồng loạt tắt đèn để cùng tham gia vào một lễ kỷ niệm toàn cầu cho một điều đã gắn kết tất cả chúng ta – đó chính là hành tinh này. Việt Nam đã tham gia Giờ Trái đất trong năm 2009 và 2010 với sự ủng hộ và tham gia của hàng triệu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Năm nay chúng ta cùng hy vọng con số này sẽ lớn hơn nữa và tinh thần của Giờ Trái đất sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho tất cả mọi người hành động trong những năm tiếp theo.

Chúng ta, những thành viên VinhBaoClub, thế hệ trẻ của tương lai, đã làm gì để góp phần cải thiện môi trường Trái Đất. Chỉ một hành động nhỏ, tắt đèn trong 1 tiếng đồng hồ cũng là góp một phần nhỏ cho thành công của giờ trái đất. Và để hưởng ứng giờ trái đất năm nay, BQT cũng đã quyết định sẽ tắt diễn đàn trong vòng 1 tiếng đồng hồ (Từ 20h30 tới 21h30 thứ 7 ngày 26 tháng 3 năm 2010). Nào, chúng ta hãy góp một hành động nhỏ, cho một thay đổi lớn.

Thay mặt BQT
M.I.N

Các bạn hãy đăng ký tham gia tại:

http://forum.vinhbaoclub.com/showthread.php?4999

Bình luận

lượt bình luận

Bạn chấm mấy "sao" cho bài viết này?

  • Total Score 0%
User rating: 0.00% ( 0
votes )