.
.

.

Vĩnh Bảo nghèo thật, nhưng giàu thành tích


Tất cả chúng tớ đều tự nhủ rằng ‘Quyết học để thoát nghèo!’.

Nếu như bạn cho rằng chỉ trường chuyên, trường “điểm” ở thành phố mới có thể có được thành tích cao thì có lẽ là bạn đã nhầm rồi đấy. Trường tớ – THPT Vĩnh Bảo (Hải Phòng) là một “ngôi trường làng” nhưng lại có thành tích lừng lẫy lắm nhé!

“Trường làng” THPT Vĩnh Bảo

Nằm ở ngoại thành, nhưng trường tớ lại là một trong những trường có thành tích dạy và học tốt nhất toàn thành phố. Ngôi trường làng liên tục có mặt trong top 200 trường THPT có tỷ lệ đỗ ĐH cao nhất cả nước. Tính từ năm 2006 đến nay, ngôi trường làng của những thủ khoa có tới 16 thủ khoa và 10 á khoa. Riêng năm 2012, trường có 3 học sinh đỗ thủ khoa và là trường có học sinh thi vào đại học điểm cao nhất thành phố.

Phó Chủ tịch Quốc hội - Tòng Thị Phóng - đến dự lễ khai giảng năm học 2012 - 2012 tại trường

Phó Chủ tịch Quốc hội – Tòng Thị Phóng – đến dự lễ khai giảng năm học 2012 – 2012 tại trường

Cả ba bạn đều học lớp 12A1, đó là Nguyễn Thành Trung (ĐH DL Hải Phòng), Đoàn Anh Thế (ĐH Kĩ Thuật Y tế Hải Dương) và Nguyễn Huy Hoàng (ĐH Lâm nghiệp). Chính vì vậy, trong Lễ Khai giảng năm học 2012 – 2013, trường tớ được Hội đồng xác lập kỷ lục gia Việt Nam trao tặng danh hiệu là trường THPT nông thôn có nhiều học sinh thi đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học.

Lớp 12A1 lẫy lừng của trường với 3 thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2012

Lớp 12A1 lẫy lừng của trường với 3 thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2012

Cũng giống như rất nhiều ngôi trường ở nông thôn khác, điều kiện cơ sở vật chất của trường tớ còn khó khăn, thiếu thốn, phòng học không đủ nên chúng tớ thường phải học hai buổi vào hầu hết các ngày trong tuần. Điều đặc biệt là chúng tớ hầu như không đi học thêm, kể cả ôn thi đại học. Lý do đơn giản là… chúng tớ đều không có điều kiện.

Rất nhiều bạn từng đỗ thủ khoa của trường tớ đều là những bạn chưa biết đến đi học thêm là gì. Thế nhưng bù lại, chúng tớ lúc nào cũng nêu cao tinh thần tự học là chính – tự học ở nhà, tự đọc sách tham khảo và tự tìm đề thi ĐH các năm trước trên mạng để giải. Gặp vấn đề gì vướng mắc, chúng tớ sẽ chủ động trao đổi cùng bạn bè, thầy cô.

Điều tuyệt vời nhất là bên cạnh chúng tớ luôn có những thầy cô nhiệt tình, tâm huyết và nhiều kinh nghiệm. Các thầy cô đều là những giáo viên giỏi và được nhiều trường chuyên mời về dạy nhưng vì tâm huyết với nghề, với những học trò nghèo và quyết tâm gắn bó với trường. Chúng tớ đã được thầy cô dạy với những phương pháp phù hợp và hiệu quả, chẳng kém gì ở các trường chuyên đâu nhé.

Thủ khoa của ĐH DL Hải Phòng - Nguyễn Thành Trung

Thủ khoa của ĐH DL Hải Phòng – Nguyễn Thành Trung

Thông thường, khi dạy tới phần kiến thức trong phạm vi chương trình thi đại học, thầy cô sẽ ôn thi luôn cho chúng tớ để có thể nắm vững kiến thức một cách chắc chắn nhất. Đến lúc ôn thi ĐH, chúng tớ được nhàn tênh mà không phải “bơi” trong biển kiến thức nữa. Có một điểm khá thú vị là trong nhiều năm trở lại đây, gần 90% học sinh trong trường tớ đều thi ĐH khối A và đều xuất sắc đỗ vào các trường “có tiếng” như ĐH Ngoại thương, Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân…

Những thành tích cao “ngất ngưởng” của học sinh trường tớ không chỉ bởi ý thức học tập nghiêm túc, bởi sự dạy dỗ tận tình của thầy cô mà còn bởi chúng tớ luôn biết tạo động lực cho chính mình. Hầu hết những học sinh trong trường đều xuất thân là “con nhà nông” nên ai cũng sớm ý thức được những nỗi khó khăn, vất vả và tự nhủ rằng: “Quyết học để thoát nghèo!”. Động lực lớn lao ấy đã khiến cho chúng tớ nỗ lực, chăm chỉ học tập và đạt được những thành tích cao nhất.

Là ngôi trường trên quê hương của cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường THPT Vĩnh Bảo của tớ đang ngày càng sáng danh là một ngôi trường làng nhưng lại có thành tích đẳng cấp thành phố! Thật vinh dự và tự hào khi tớ nói với bạn bè rằng: Mình học trường Vĩnh Bảo!

Nguồn: tiin.vn

 

 

Bình luận

lượt bình luận

Bạn chấm mấy "sao" cho bài viết này?

  • Total Score 0%
User rating: 95.00% ( 2
votes )