Với chủ đề “Hải Phòng trong sắc màu phượng đỏ”, chương trình lễ hội diễn ra hoành tráng, công phu nhằm tôn vinh loài hoa đặc trưng của Hải Phòng đồng thời quảng bá du lịch của thành phố.

Màn diễu hành của 15 quận, huyện trên địa bàn với 5 mô hình mang tính tiêu biểu của TP “Hoa phượng – Dịch vụ Cảng – Công nghiệp – Nông nghiệp – Du lịch”, tạo nên bức tranh hoành tráng về con người và vùng đất Hải Phòng.

Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng trong sắc màu phượng đỏ” gồm 4 chương với các tựa đề “Phượng hồng”, “Những con đường hoa phượng”, “Cát Bà- đảo ngọc”, “Mênh mang đất trời cửa biển” đã làm nổi bật hình ảnh hoa phượng, quần đảo Cát Bà và TP cảng Hải Phòng với sự biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng và gần 500 diễn viên quần chúng.

  Lễ hội thu hút đông đảo du khách, người dân tham gia

Lễ hội thu hút đông đảo du khách, người dân tham gia

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt đối với Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà cho lãnh đạo TP Hải Phòng và huyện Cát Hải. Đây là một địa danh hội tụ đầy đủ các giá trị sinh thái tự nhiên vượt trội, giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp, đang hướng tới mục tiêu xây dựng quần đảo Cát Bà trở thành điểm đến du lịch “xanh”, trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, xứng đáng với vị thế, tiềm năng và giá trị nổi bật của quần đảo Cát Bà.

Huyện Vĩnh Bảo diễu hành tại Lễ hội

Huyện Vĩnh Bảo diễu hành tại Lễ hội

Phát biểu tại đêm hội, ông Dương Anh Điền – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nhấn mạnh, lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức hàng năm đã giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp con người và thiên niên, sự phát triển kinh tế năng động của thành phố Cảng đến với khách du lịch trong nước và bạn bè quốc tế. Các hoạt động của lễ hội được tổ chức sẽ tạo bước đột phá thu hút khách du lịch đến với Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu trao Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt đối với Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà.

Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu trao Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt đối với Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà. .

Trong khuôn khổ lễ hội Hoa Phượng Đỏ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, xúc tiến du lịch như hội chợ ẩm thực, đua thuyền rồng, diễu hành môtô cổ…

Hình ảnh quảng bá du lịch Cát Bà

Hình ảnh quảng bá du lịch Cát Bà

 

Nguồn: Báo Lao động